Tại sao không một cửa hàng nào bảo hành Nguồn, Vân Tay, Màn Hình?

Điện thoại xách tay đang là mặt hàng được người dùng săn lùng còn hơn cả sản phẩm chính hãng. Bên cạnh chất lượng đảm bảo và giá bán mềm, các cửa hàng còn áp dụng những chính sách bảo hành dài hạn giống như điện thoại chính hãng giúp người dùng an tâm khi mua. Tuy nhiên, không như chính sách tiêu chuẩn của nhà sản xuất, trên thị trường xách tay, nguồn và màn hình điện thoại lại không được bảo hành nếu gặp lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân điện thoại xách tay không được bảo hành nguồn và màn hình là do đâu?

1-1

Thứ nhất, điện thoại xách tay thường có giá bán rẻ hơn hàng chính hãng từ 1 đến 2 triệu đồng và đây cũng là nguyên nhân mà các thương gia không bảo hành hai thành phần “nhạy cảm” trên. Các cửa hàng phải nhập linh kiện nguồn và màn hình với giá khá cao, còn về phía hãng, có sẵn nguồn linh kiện để cung ứng. Và bạn nên nhớ rằng những cửa hàng chính hãng cũng không bảo hành nguồn, màn hình và vân tay, trừ khi bạn bỏ ra số tiền không nhỏ để mua gói bảo hành (2-5tr)

Thứ hai, đó là do việc khó xác định được ai là người có lỗi mỗi khi xảy ra những sự cố liên quan đến nguồn và màn hình. Người dùng sử dụng làm máy va đập, dùng sạc lô sẽ dẫn đến việc cháy chập nguồn và làm hưu hỏng thiết bị. Nếu cửa hàng chấp nhận bảo hành nguồn và màn hình sẽ không có lãi.

1-2

Trên đây là hai lí do chính dẫn đến việc nhiều cửa hàng không chấp nhận bảo hành nguồn và màn hình đối với mặt hàng xách tay.